Tags

, , , ,

original

DC มี Power Girl สางทรงเสน่ห์เธอคือ Supergirl จาก Earth-2 แล้วทำไมจะมี Power Boy ไม่ได้ล่ะ

Zarl Vorne The Superboy

Power_Boy_001

ตัวละคร Power Boy นี้มีถึง 3 รุ่นด้วยกันเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1956 รุ่นแรกมีชื่อจริงว่า Zarl Vorne ถึงชื่อฉายานี้เหมือนจะเกี่ยวข้องกับฝั่ง Superman แต่ต้นกำเนิดของรุ่นแรกกลับเป็นชาว แอตแลนเทียน เขาถูกส่งออกมาในช่วงที่นคร Atlantis กำลังล่มสลาย (ฟังคุ้นๆมั้ย) อายุเขาสั้นกว่าใครปรากฏตัวครั้งแรกใน Superboy #52 เพียงแค่เล่มเดียวเท่านั้น

Jedidiah Rikane

46374-2

รุ่นที่สองต้องใช้เวลาถึง 22 ปีหลังจากรุ่นแรกถึงจะปรากฏตัวในเล่ม Superboy and the Legion of Super-Heroes #240
มีนามว่า Jedidiah Rikane อยู่ในอนาคตศตวรรษที่ 30 ช่วงเวลาของเหล่า Legion of the Super-heroes

มีพลังสามารถควบคุมความหนาแน่นในร่างกาย พลังกำลังแข็งแกร่ง และร่างปกคลุมไปด้วยผิวสีม่วง Jeddidiah มีความฝันอยากร่วมกับกองกำลัง Legion เลยเข้ารับการฝึกใน Legion Academy แต่ถูกปฏิเสธตลอด แต่ถึงยังงั้นเขาก็ยังผันตัวไปเป็นครูฝึกในกองพันสหพันธดาวบนดาว Xolnar และโดนฆ่าตายโดยชาว Khundian ระหว่างป้องกันดาว

061zz

แต่ความตายใน comics ก็ไม่ยั้งยืนเสมอไปเขาถูกชุบชีวิตช่วงเหตุการณ์ Final Crisis: Legion of 3 Worlds เพื่อมาสู้กับเจ้าแห่งกาลเวลา Time Trapper อีกด้วย

Power Boy

129658-147996-powerboy

รุ่นที่ 3 น่าจะเป็นคนที่ได้รับความนิยมที่สุด(แต่ก็ไม่ได้ดังขนาดนั้น) ปรากฏตัวในปี 2006 ในเล่ม Teen Titans V3 #38 โดยฉบับนี้เริ่มหากินกับชื่อ Power Girl นิดหน่อยตรงชุดแหวกอกเหมือนเธอ

200px-Graciasamigos

ขนหน้าอกมันน่าดูตรงไหน?

 

นามจริงของเขาไม่มีใครรู้แต่ได้มาเป็นสมาชิกในกลุ่ม Teen Titans ยุคใหม่ที่ Beast Boys เป็นหัวหน้าซึ่งตอนนั้นเอง Superboy (Conner Kent) เสียชีวิตจากเหตุการณ์​ Infinite Crisis ด้วยน้ำมือ Superboy-Prime พวกเขาจึงต้องหาตัวแทนที่มีพลังพอๆกับ Superboy มาแทนที่ คนๆนั้นคือ Power Boy คนนี้แหละครับ นอกจากเขาแล้วก็มี Little Barda เข้ามาในทีมด้วย

powerboy

ทั้งสองอยู่ใน Teen Titans ได้ไม่นานก็ออกจากทีมไป หลังจาก Trajectory สมาชิก Infinity Inc. ถูกฆ่าตาย Power Boy วาร์ปหายตัวไปโดยไม่มีใครรู้ว่าไปไหน

2838112-e7283b2b_b0d1_44d2_b501_400008127ee9

จนกระทั่งเขาโผล่ไปช่วยชีวิต Supergirl ระหว่างที่เธอต่อสู้กับพวกโจรสลัดเหนือมนุษย์ Power Boy นำตัวเธอไปรักษาที่ S.T.A.R. Labs และเริ่มปิ๊งเธอเข้าให้ รอ Supergirl หายดีแล้วจึงชวนเธอร่วมปกป้องผู้คนด้วยกัน หลังจากนั้นทั้งคู่ก็กลายเป็นคนแฟนกัน

supergirl power boy 2

Power Boy ปกป้อง Supergirl จากคนที่จ้องมาทำร้ายเธอสารพัด แต่หลังจากเขาถูกควบคุมจิตใจโดย Dark Angel จนอาละวาดไปทั่วและวิธีที่หยุดเขาได้คือการเตะผ่าหมาก

838267-owned (1)

 

Supergirl ขอตัดสัมพันธ์กับเขาลง ช่วงนี้เองก็เฉลยว่าต้นกำเนิด Power Boy คนนี้เขาเป็นพวก New Gods แต่มาจากฝั่ง Apokolips ดาวที่ตัวร้าย Darkseid ปกครอง

สาเหตุที่เขาผันตัวมาเป็น Power Boy นั้นเป็นเพราะในช่วงเหตุการณ์ Superman/Batman Apocalype ที่ Darkseid จับ Supergirl มาขังเพื่อล้างสมอง เขาดันเห็น Supergirl เข้าพอดี และหวังจะได้เจอเธออีก เลยหนีออกจาก Apokolips และมาเป็น Power Boy บนโลก

supermanbatman-apocalypse-2-disc-special-edition-20100707040953083

ระหว่งที่รักคุดมีสาวมาดามใจเขาด้วยความสัมพันธ์ one night stand คนนั้นคือ Holly Granger หรือ Hawk (จาก Hawk & Dove)

titanseastspecialfinal

เมื่อ Cyborg รู้เรื่องว่า Power Boy เพิ่งอกหักมาเขาจึงหาอะไรให้เขาทำจะได้ไม่คิดมากด้วยการชวนมาเข้ากลุ่ม Teen Titans East ซึ่งก่อนจะได้รวมทีมกันนั้นเอง Power Boy โดนโจมตีและถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมด้วยการจับปักห้อยกับต้นไม้และเผาทั้งเป็น แต่ด้วยความที่เขาเป็น New Gods คนที่สามารถฆ่าเขาได้ก็มีแต่ Infinity Man แต่บางคนก็บอกว่าเป็นลูกชายของ Trigon เป็นคนลงมือ

235686-66047-powerboy_super

หลังจากนั้นตัวละคร Power Boy ก็ไม่มีใครพูดถึงอีกต่อไปนายช่างน่าสงสารจริงๆ อกหักแล้วตายอีก

เรียบเรียงจาก